TRƯỜNG THPT NGUYỄN TẤT THÀNH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHÁM SỨC KHOẺ CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2023 – 2024.

Lượt xem:

Đọc bài viết

 TRƯỜNG THPT NGUYỄN TẤT THÀNH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHÁM SỨC KHOẺ CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2023 – 2024.

Khám sức khỏe học sinh là một hình thức kiểm tra sức khỏe toàn diện nhằm kiểm tra, đánh giá tình trạng sức khỏe học sinh. Thông qua kiểm tra sức khỏe, cha mẹ học sinh sẽ biết cách quan tâm, chăm sóc con em của mình đúng cách hơn. Đồng thời, nhà trường cũng nắm được tình hình sức khỏe của học sinh,  phát hiện được một số bệnh lý học đường thường gặp như tật khúc xạ, bệnh lý về răng miệng,… từ đó có những ưu tiên nhất định đối với các em học sinh có sức khỏe yếu khi học môn giáo dục quốc phòng, thể chất…

Đây là hoạt động được quy định phải thực hiện hàng năm. Nội dung khám sức khỏe cho học sinh bao gồm cả việc khai thác bệnh sử của học sinh và gia đình, theo dõi quá trình tiêm chủng định kỳ các mũi tiêm cơ bản như BCG, bạch hầu, ho gà, uốn ván…

Danh mục khám sức khỏe đối với học sinh gồm khám thể lực, khám lâm sàng và cận lâm sàng. Trong đó, khám thể lực bao gồm các kiểm tra thể chất cơ bản như đo chiều cao – cân nặng, kiểm tra huyết áp, đo nhịp thở, vòng ngực trung bình, chỉ số BMI.

Qua đợt khám bệnh này sẽ giúp Y tế nhà trường có cơ sở xây dựng, điều chỉnh kế hoạch nhằm làm tốt công tác y tế trường học trong năm học tới. Từ đó thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền phòng chống, ngăn chặn các dịch bệnh, các bệnh học đường phổ biến thường xảy ra và tổ chức chăm sóc sức khỏe cho học sinh ngày càng tốt hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh trong quá trình tổ chức khám khỏe định kì cho học sinh của trường THPT Nguyễn Tất Thành năm học 2023 – 2024.