Náo nức ngày khai giảng năm học 2017 – 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

“Tháng Chín về, thêm niên học mới

Áo trắng mừng, cười nói thật vui

Bút nghiêng ngủ ba tháng rồi

Nay khoe tập vở, rạng ngời Thu sang

Mùa khai trường, rộn ràng, náo nức

Bạn bè ơi ! Bút mực – tuổi hoa

Nón nghiêng, guốc mộc – thật thà

Điệp vàng khoe sắc, màu hoa đậm lòng…”

Cái nắng hồng rực rỡ, chói chang của ngày hè đã dịu đi, nhường chỗ cho bầu trời trong xanh và làn gió thu mát rượi. Tiếng ve râm ran trong kẽ lá cũng lắng dần theo thời gian. Đó cũng là lúc bắt đầu mùa tựu trường – mùa dệt nên những ước mơ, khát vọng, đam mê của tuổi học trò. Hòa chung không khí ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Ngày 05 tháng 9 năm 2017 thầy và trò trường THPT Nguyễn Tất Thành long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 – 2018.

Trog Lễ khai giảng năm học nhà trường rất vinh dự được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đặc biệt là sự hiện diện của Ông: Nguyễn Văn Viện – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện. Ông Lê Xuân Vọng – Nguyên tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Đăk R’lấp. Ngoài ra còn có sự hiện diện lãnh đạo của: Ngân hàng Agribank, Công an, huyện đoàn Đăk R’lấp, Sựu hiện diện của đại diện lãnh đạo các xã; Nghĩa Thắng, Đạo Nghĩa, Đăk Sin, Hưng Bình, Nhân đạo, sự hiện diện của các ông bà trong ban thường trực hội cha mẹ học sinh nhà trường. Và sự hiện diện của tập thể sư phạm nhà trường cùng 875 em học sinh của 3 khối 10, 11, 12.

Buổi lễ khai giảng được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ do các em học sinh nhà trường biểu diễn. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu và kỹ năng sẵn có, các em học sinh đã đem đến cho buổi lễ những tiết mục văn nghệ đặc sắc, tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho học sinh nhà trường bước vào năm học mới.

IMG_5778

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong ngày Khai giảng năm học 2017 – 2018

Sau phần văn nghệ, phần lễ được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm với các nghi thức chào cờ, hát quốc ca, dâng hương tượng đài thầy giáo Nguyễn Tất Thành, đọc thư của Chủ tịch nước; diễn văn khai giảng, phát biểu của các cấp chính quyền, phát biểu hứa quyết tâm của học sinh và ký cam kết thi đua.

IMG_5679

Dâng hương tượng đài thầy giáo Nguyễn Tất Thành

IMG_5688

Ông Nguyễn Văn Viện – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ HĐND huyện Đăk R’lấp đọc thư của chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam gửi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học 2017 – 2018

IMG_5684

IMG_5685

NGƯT – Hoàng Ngọc Tránh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn và đánh hồi trống khai giảng năm học 2017 – 2018

IMG_5692

Ông Nguyễn Đình Đương, Trường Ban ĐDCMHS nhà trường phát biểu

IMG_5699

Em Nguyễn Thị Mai Hương, học sinh lớp 12A1 đại diện cho học sinh toàn trường đọc Quyết tâm thư

IMG_5714

Đại diện các lớp ký cam kết thi đua

IMG_5752

Cuối buổi Lễ một số lớp ở lại chụp hình lưu niệm ngày khai giảng đáng nhớ trong cuộc đời học sinh

Ngày khai trường năm học 2017 – 2018  đã để lại một ấn tượng sâu đậm trong mỗi trái tim học trò. Mang theo bao hoài bão, ước mơ, năm học này sẽ là sự nỗ lực, cố gắng hết mình của thầy trò trường THPT Nguyễn Tất Thành để vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, góp phần nâng cao chất lượng Giáo dục tỉnh nhà.

Tác giả: Thầy Lê Công Tùng