Khám sức khỏe định kỳ cho học sinh năm học 2020 – 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm đánh giá tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe, phát hiện giảm thị lực, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng, rối loạn sức khỏe tâm thần và các bệnh tật khác theo quy định hiện hành của Bộ Y tế. Bên cạnh đó cũng tư vấn cho học sinh các vấn đề liên quan đến bệnh tật, hướng dẫn cho học sinh biết tự chăm sóc và  đánh giá tình hình sức khỏe học sinh đầu năm học để lập hồ sơ quản lý và chăm sóc sức khỏe cho các em đúng theo quy định. Ngày 07 và 08 tháng 10 năm 2020 cán bộ Y tế Trường THPT Nguyễn Tất Thành cùng kết  hợp với các y bác sỹ trung tâm y tế xã Nghĩa Thắng tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh đầu năm. Đây được xem là một trong những quyền lợi mà học sinh được hưởng khi học tập tại trường. Mặt khác, việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cũng giúp nhà trường nắm được tình trạng sức khỏe học sinh từ đó bố trí lịch học phù hợp giúp giảm thiểu các bệnh tật học đường.

Các nội dung được khám bao gồm:

– Thực hiện kiểm tra đo huyết áp, cân nặng, chiều cao.

– Kiểm tra thị lực, răng, lợi.

– Kiểm tra các bệnh lý Tai – Mũi – Họng và các bệnh liên quan đến học dường thường gặp.

Khám răng, miệng cho học sinh.

Sau đợt khám sức khỏe bộ phận Y tế học đường sẽ tổng hợp thông báo kết quả khám sức khỏe đến từng học sinh, để các em nắm được tình trạng sức khoẻ của mình và gia đình có hướng điều trị kịp thời.

Về tình hình sức khỏe của học sinh trong toàn trường, các bác sĩ có nhận xét chung là hầu hết các bạn đều rất sạch sẽ, gọn gàng, biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, đặc biệt là một số trường hợp mắc các bệnh thường gặp của mắt hoặc tai – mũi – họng đều đã được cha mẹ khám chữa kịp thời.

Chúc các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành có sức khỏe dồi dào, thể lực khỏe mạnh để chinh phục con đường tri thức phía trước.

Dược sĩ : Phạm Thị Phượng.

Khám cột sống.

Khám thị lực